PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NAM SÁCH
TRƯỜNG TIỂU HỌC AN SƠN
Video hướng dẫn Đăng nhập

UBND HUYỆN NAM SÁCH

TRƯỜNG TIỂU HỌC AN SƠN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh – phúc

An Sơn, ngày  5  tháng 9  năm 2023

 

DIỄN VĂN

Khai giảng năm học 2023 – 2024

Kính thưa các vị đại biếu khách quý, kính thưa các thầy giáo, cô giáo, các nhân viên, các bậc phụ huynh,

Thưa các em học sinh thân mến!

Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu học sinh trong cả nước đón chào năm học mới. Hôm nay, thầy trò trường Tiểu học An Sơn long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2023 - 2024. Với niềm hân hoan phấn khởi, tập thể cán bộ giáo viên trường Tiểu học An Sơn xin nhiệt liệt chào mừng các quý vị đại biểu đã đến dự lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 với thầy và trò trường Tiểu học An Sơn hôm nay!

Xin được chào mừng các CB, GV, NV cùng 600 em học sinh đã có mặt đông đủ trong ngày hội hôm nay. Đặc biệt Thầy xin chúc mừng và chào đón 114 em học lớp sinh lớp 1, lần đầu tiên dự lễ khai giảng tại mái trường Tiểu học An Sơn thân yêu!

Kính thưa các vị đại biếu, các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh thân mến!

Năm học 2022-2023 với tinh thần trách nhiệm với nghề, với tình yêu dành cho học trò, với sự nỗ lực phấn đấu hay say học tập và rèn luyện Thầy và trò nhà trường đã đạt được những kết quả tốt đẹp đáng được ghi nhận.

Chất lượng giáo dục giữ vững, ổn định và phát triển.

Chất lượng mũi nhọn được cải thiện từng bước, số học sinh tham gia các cuộc thi giao lưu, sân chơi trí tuệ trên internet tăng lên, chất lượng được cải thiện tỷ lệ học sinh đạt giải trung bình 41,9% trong đó có 12 em đạt giải Nhất và giải Vàng.

Tham gia giải cờ vua cấp huyện 3 em đạt giải Ba, tham gia giải bóng đá mini cấp huyện Đạt huy chương Đồng, một học sinh tham gia cấp tỉnh đạt giải Ba.

Học sinh khen thưởng cấp trường 409 em, đạt 66%.

Chất lượng đội ngũ ngày một nâng lên về kiến thức và năng lực chuyên môn: Hội thi, hội giảng cấp trường 96% các thầy cô có giờ dạy giỏi, tham gia hội thi GVG huyện 3 cô giáo đạt danh hiệu GVG.

Cơ sở vật chất, khuôn viên nhà trường đã từng bước được chỉnh trang, làm mới khang trang, xanh, sạch và đẹp hơn.

Kết quả thi đua:  25 thầy cô đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 3 thầy cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 3 thầy cô được UBND huyện tặng giấy khen.

Sau 5 năm duy trì và phát triển tháng 7 vừa qua trường được Sở GD&ĐT Chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2, Chủ tịch UBND tỉnh cấp Bằng công nhận Trường Chuẩn quốc gia mức độ 1.

Thay mặt nhà trường tôi xin trân trọng ghi nhận, biểu dương và cảm ơn sự cố gắng, nỗ lực của các  thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên, và các em đã chung tay, góp sức để chúng ta đạt được những thành quả tốt đẹp trong năm học vừa qua.

Xin trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, các Ban, Ngành, các tổ chức chính trị xã hội địa phương đã chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời, cảm ơn các bậc phụ huynh đã đóng góp công sức, vật chất để nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Kính thưa các vị đại biếu, các thầy, cô giáo, các em học sinh!

Chúng ta tự hào về kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua, đó là tiền đề quan trọng, cổ vũ động viên rất lớn để thầy trò nhà trường vững vàng, tự tin bước vào năm học mới với các nhiệm vụ trong tâm sau:

1. Chủ động, tích cực, linh hoạt tổ chức triển khai nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 bảo đảm an toàn; phân cấp quản lí gắn với trách nhiệm trong tổ chức thực hiện kế hoạch năm học theo quy định và phù hợp với thực tiễn.

2. Thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông phổ thông 2018 cấp tiểu học đối với lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4 và Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học 2006 đối với lớp 5.

3. Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí; thực hiện xây dựng kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng và tự bồi dưỡng để có đủ giáo viên, bảo đảm chất lượng dạy học các môn học, hoạt động giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

4. Đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học làm tốt công tác phổ cập giáo dục Tiểu học theo quy định.

5. Chú trọng đổi mới công tác quản lí, quản trị trường học tăng cường kiểm tra, giám sát; khai thác, sử dụng sách giáo khoa, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp thực tiễn; vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; phát động, tổ chức các phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong công tác dạy học.

Năm học 2023-2024 là năm thứ tư thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa theo chương trình phổ thông 2018, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong năm qua thầy trò nhà trường sẵn sàng triển khai thực hiện nhiệm vụ, phấn đấu hết mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới trên tinh thần " Đổi mới, sáng tạo, linh hoạt phù hợp với điều kiện thực tiễn"

Tôi mong rằng tất cả các thầy cô giáo sẽ cùng chia sẻ, cộng đồng trách nhiệm trước sứ mệnh và các nhiệm vụ của Nhà trường. Chỉ có như vậy, Trường Tiểu học An Sơn mới thực sự trở thành một khối thống nhất và phát huy hết sức mạnh và tiềm lực đang có, thực hiện thành công các mục tiêu đề ra.

Thưa các em học sinh thân mến!

Ngay lúc này tất cả các em đã được tụ hội về đây dưới lá cờ tổ quốc vinh quang, vui mừng, hạnh phúc hân hoan đón chào năm học mới 2023-2024; thầy mong rằng mỗi  học sinh hãy nghiêm túc và trách nhiệm với chính mình, tự giác, tích cực trong từng bài học, tham gia các hoạt động tập thể, mỗi bạn tìm cho mình một niềm đam mê trong học tập; thầy tin chắc rằng năm học này các em sẽ về đích thành công, không có niềm vui nào, thành tích nào là không gặp những khó khăn; thầy biết có những lúc các em thấy chán nản bởi những bài học, khi gặp những bài toán khó, nhưng đó chỉ là nhất thời thoáng qua. Khó khăn không có nghĩa là chúng ta dừng lại, mà chúng ta cần tìm cách vượt qua nó, và các em đã làm rất tốt điều đó trong những năm học qua.

Trước thềm năm học mới, thầy chúc gần 600 em học sinh của trường luôn phấn khơi, vui tươi, hăng say trong rèn luyện, khám phá tri thức, tìm những điều thú vị của tuổi học trò, đạt nhiều thành tích trong năm học mới.

Xin chúc các thầy, cô giáo, viên chức, nhân viên học sinh Trường Tiểu học An Sơn bước vào năm học mới bình an, mạnh khỏe, và đạt nhiều thành công!

Một lần nữa xin cảm ơn và kính chúc các quý vị đại biểu mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc!

Với niềm phấn khởi và tin tưởng, tôi tuyên bố:

“KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2023 - 2024”

Xin trân trọng cảm ơn!

(Đánh trống khai trường)

Thầy giáo - Hiệu trưởng: Nguyễn Xuân Hạnh

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Ngày 23/9/2023, trường TH An Sơn đã tiến hành tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động năm học 2023-2024. Đây là hoạt động thường niên và cũng là một trong những hoạt động có ý ng ... Cập nhật lúc : 19 giờ 28 phút - Ngày 23 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Bệnh đau mắt đỏ còn gọi là viêm kết mạc là tình trạng nhiễm trùng mắt, xảy ra ở mọi lứa tuổi và thường gia tăng khi thời tiết chuyển mùa. Bệnh thường khởi phát đột ngột, lúc đầu ở một mắt sa ... Cập nhật lúc : 7 giờ 4 phút - Ngày 23 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Hiện nay bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng nhanh chóng. Bệnh chưa có vắc xin và thuốc điều trị đặc hiệu. Muỗi vằn là thủ phạm lây truyền bệnh, thường sinh sản ở môi trường nước sạch, không đ ... Cập nhật lúc : 9 giờ 5 phút - Ngày 18 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Sáng 5/9/2023, Thầy trò Trường Tiểu học An Sơn sôi động trong ngày hội lớn – Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024. ... Cập nhật lúc : 18 giờ 55 phút - Ngày 5 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Sáng nay, 05/09/2023, thầy Nguyễn Xuân Hạnh - Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn khai giảng năm học 2023 - 2024 ... Cập nhật lúc : 18 giờ 16 phút - Ngày 5 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Sáng ngày 21/8/2023 Liên đội trường Tiểu học An Sơn hân hoan chào đón 113 em học sinh lớp 1 thân yêu. ... Cập nhật lúc : 17 giờ 30 phút - Ngày 21 tháng 8 năm 2023
Xem chi tiết
Từ ngày 05 - 11/4/2023, cả nước đã ghi nhận 639 ca mắc mới, trung bình có 90 ca mắc mới mỗi ngày, tăng 3,8 lần so với 07 ngày trước đó; trong đó nhóm từ 50 tuổi trở lên ghi nhận 193 ca (chiế ... Cập nhật lúc : 9 giờ 57 phút - Ngày 16 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Tai nạn thương tích là những sự kiện xảy ra ngoài ý muốn của chủ thể, gây nên những tổn thương hoặc rối loạn chức năng cho cho cơ thể con người. ... Cập nhật lúc : 15 giờ 57 phút - Ngày 10 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Trường Tiểu học An Sơn phối hợp với Hội Đồng Đội huyện Nam Sách tổ chức chương trình Ngoại khóa tuyên truyền Kỹ năng sử dụng MXH An toàn cho thiếu nhi năm học 2022-2023. ... Cập nhật lúc : 8 giờ 1 phút - Ngày 5 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Được sự nhất trí của Ban chi ủy, sáng ngày 25 tháng 02 năm 2023, công đoàn trường Tiểu học An Sơn đã long trọng tổ chức Đại hội công đoàn cơ sở, nhiệm kì 2023- 2028. Đại hội rất vui mừng đượ ... Cập nhật lúc : 16 giờ 19 phút - Ngày 27 tháng 2 năm 2023
Xem chi tiết
12345678910111213
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Bộ đề kiểm tra lớp 1 năm học 2018-2019 Giáo viên Mạc Thị Lý
Truyện ngắn dự thi Em tập sáng tác 2019 "Chuyện Bố kể"
Truyện ngắn dự thi Em tập sáng tác 2019 "Cô Tiên của tôi"
Đề kiểm tra định kì cuối học kì I lớp 5
Đề kiểm tra định kì cuối học kì I lớp 5
Đề kiểm tra định kì cuối học kì I lớp 5
Đề kiểm tra định kì cuối học kì I lớp 5
Đề kiểm tra định kì cuối học kì I lớp 5
Đề kiểm tra định kì cuối học kì I lớp 5
Đề kiểm tra định kì giữa học kì II lớp 5
Đề kiểm tra định kì giữa học kì II lớp 5
Đề kiểm tra định kì giữa học kì II lớp 5
Đề kiểm tra định kì giữa học kì II lớp 5
"Bức thư đến từ tương lai" Bức thư tham gia UPU lần thứ 47
Tham luận về dạy học buổi hai 2017-2018
1234
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
QUYẾT ĐỊNH Về việc cử cán bộ giáo viên, học sinh tham gia cuộc thi "Trạng Nguyên Nhỏ Tuổi" cấp huyện năm học 2023 - 2024
Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023
Đơn xin chuyển trường: Nguyễn Đắc Thành 2d->Trường TH Thái Tân
QUYẾT ĐỊNH Ban hành Quy chế quản lý sử dụng tài sản công năm 2023
QUYẾT ĐỊNH Về việc cử cán bộ, giáo viên nhân viên trực tết Giáp Thìn 2024
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH NGÀY HỘI “ XUÂN GẮN KẾT- TẾT YÊU THƯƠNG” NĂM HỌC 2023 – 2024
QUYẾT ĐỊNH Về việc thành lập Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa lớp 5 sử dụng trong nhà trường từ năm học 2024 - 2025
KẾ HOẠCH Tổ chức lựa chọn sách giáo khoa lớp 5 theo chương trình giáo dục phổ thông mới sử dụng từ năm học 2024 - 2025
KẾ HOẠCH Mua sắm tài sản, vật tư, sách tài liệu, thiết bị, công nghệ năm 2024
Kế hoạch Tổ chức triển khai xây dựng "Tủ sách tái sinh" năm học 2023-2024
QUYẾT ĐỊNH Về việc bổ nhiệm tổ phó tổ 4+5 kỳ 2 năm học 2023 - 2024 Đ/c Phương
QUYẾT ĐỊNH Về việc bổ nhiệm tổ trưởng kỳ 2 năm học 2023 - 2024 Phan Thơm
QUYẾT ĐỊNH Về việc kiểm tra nội bộ tháng 1/2024
QUYẾT ĐỊNH “Về việc công nhận hưởng phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo” Đ/c Huế
QUYẾT ĐỊNH “Về việc công nhận hưởng phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo” Đ/c Lý
12345678910...